สะตอฟอร์ยู ::: สนับสนุนให้คนใต้ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น!!!

วิธีเลือกประเภทที่นอนอย่างไร ให้นอนสบาย หลับลึกตลอดคืน

by localspeaker @13 ต.ค. 67 03:05 ( IP : 27...98 )
photo  , 960x640 pixel , 509,487 bytes.

ค้นหาที่นอนที่ดีที่สุดสำหรับการนอนหลับสบายตลอดคืน เลือกซื้อที่นอนคุณภาพสูง ออกแบบมาเพื่อรองรับทุกสรีระ และให้การพักผ่อนที่ดี ทำให้ตื่นขึ้นมาสดชื่นแจ่มใสทุกเช้า!

การนอนหลับอย่างเพียงพอมีผลต่อสุขภาพอย่างมาก ดังนั้นการเลือกที่นอนให้เหมาะกับตนเอง จะช่วยให้สามารถนอนหลับสบายตลอดทั้งคืน เนื่องจากในตลาดมีที่นอนให้เลือกหลากหลายประเภท หลายยี่ห้อ การจะเลือกที่นอนตรงตามความต้องการจึงไม่ใช่เรื่องง่าย

บทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลที่นอนแบบต่าง ๆ มีทั้งที่นอน3.5ฟุต ที่นอน 4 ฟุต ที่นอน5ฟุต ที่นอน 6 ฟุต กว้าง ยาว เท่าไร และปัจจัยที่ใช้ในการเลือกที่นอนให้เหมาะกับตนเอง เลือกที่นอน 6 ฟุต ยี่ห้อไหนดี เพื่อการนอนให้หลับได้อย่างสบาย

ปัจจัยในการเลือกที่นอนอย่างไร ให้เหมาะกับตนเอง

การเลือกที่นอนอาจเป็นเรื่องยากเมื่อต้องพิจารณาจากตัวเลือกมากมาย เพื่อให้การเลือกซื้อที่นอนง่ายขึ้นการเน้นที่ปัจจัยหลักอาจช่วยให้จำกัดตัวเลือกลงได้ ได้แก่

1.ท่าทางการนอน

  • คนนอนหงาย: ควรเลือกที่นอนรองรับช่วงคอและช่วงล่างได้ดี
  • คนนอนตะแคง: ควรเลือกที่นอนมีความหนาพอสมควร เพื่อรองรับไหล่และสะโพก
  • คนนอนคว่ำ: ควรเลือกที่นอนค่อนข้างแข็ง เพื่อไม่ให้หน้าจมลงไปในที่นอน

2.น้ำหนักและสรีระ

  • คนน้ำหนักมาก: ควรเลือกที่นอนความหนาแน่นสูง รองรับน้ำหนักได้ดี ไม่ยุบตัวง่าย
  • คนรูปร่างเล็ก: เลือกที่นอนความนุ่มปานกลาง เพื่อให้ร่างกายจมลงไปพอดี
  • คนมีปัญหาเรื่องปวดหลัง: ควรเลือกที่นอนรองรับสรีระได้ดี ช่วยลดแรงกดทับบริเวณกระดูกสันหลัง

3.ความสบายของแต่ละคน

  • ระดับความแน่น: ชอบที่นอนแบบนุ่ม ปานกลาง หรือแน่น ความสบายขึ้นอยู่กับแต่ละคน ดังนั้นควรเลือกที่นอนให้ความรู้สึกสบายกับตนเอง
  • ระบายความร้อนได้ดี: ให้พิจารณาที่นอนมีเทคโนโลยีระบายความร้อน เช่น เมมโมรี่โฟมแบบเจลหรือวัสดุที่ระบายอากาศได้ดี
  • Motion Isolation: เป็นการรองรับน้ำหนักเฉพาะบริเวณถูกกดทับ ไม่กระจายน้ำหนักไปยังบริเวณอื่น จะช่วยลดสิ่งรบกวนในตอนกลางคืนได้

4.ปัญหาสุขภาพ

  • อาการปวดหลัง: แนะนำให้ใช้ที่นอนแน่นปานกลาง ซึ่งรองรับน้ำหนักได้เพียงพอ
  • อาการแพ้: ที่นอนที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เช่น น้ำยาง อาจช่วยลดอาการแพ้ได้

นอกจากปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว อีกปัจจัยที่สำคัญอีกอย่างนั้นคือวัสดุของที่นอน ดังต่อไปนี้

ที่นอนยางพารา (Latex Mattress)

ที่นอนยางพารา คือ ที่นอนผลิตจากน้ำยางธรรมชาติ เป็นของเหลวได้จากต้นยางพารา นำมาผ่านกระบวนการผลิตเพื่อให้ได้เป็นแผ่นยางมีความหนาแน่นและยืดหยุ่นสูง จากนั้นนำมาตัดเย็บเป็นที่นอน ลักษณะเด่นของที่นอนยางพารา ได้แก่ รองรับสรีระได้ดี ลดอาการปวดเมื่อย ทั้งยังระบายอากาศดี ลดปัญหาเรื่องไรฝุ่นและแบคทีเรีย มีความทนทานสูง รวมถึงปลอดภัยต่อสุขภาพ เพราะใช้วัสดุธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้

ที่นอนสปริง (Spring Mattress)

ที่นอนสปริง คือ ที่นอนมีโครงสร้างหลักเป็นขดลวดสปริงอยู่ภายใน เพื่อทำหน้าที่รองรับน้ำหนักตัวของผู้ใช้งาน โดยสปริงนี้จะถูกออกแบบให้มีการกระจายน้ำหนักได้ดี ทำให้รู้สึกนุ่มสบายเมื่อนอน ลักษณะเด่นของที่นอนสปริง คือ ราคาประหยัดเข้าถึงได้ง่าย สามารถระบายอากาศได้ดี ช่วยลดปัญหาเรื่องความอับชื้น และมีให้เลือกหลากหลายรุ่น หลายระดับความนุ่มแข็ง เพื่อให้เหมาะกับความต้องการของผู้ใช้งาน

ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง (Pocket Spring Mattress)

ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง หรือ ที่นอนสปริงอิสระ เป็นที่นอนมีโครงสร้างหลักเป็นสปริง แตกต่างจากที่นอนสปริงแบบทั่วไปตรงที่สปริงแต่ละตัวจะถูกหุ้มด้วยถุงผ้าแยกกัน ทำให้สปริงแต่ละตัวทำงานอิสระ ไม่เกี่ยวข้องกัน ทำให้ได้คุณสมบัติพิเศษหลายอย่าง ได้แก่ รองรับสรีระได้ดีเยี่ยม โดยปรับตัวตามรูปร่างของร่างกาย ลดการสั่นสะเทือนเมื่อคนข้าง ๆ ขยับตัว และยังมีอายุการใช้งานยาวนาน

ที่นอนเมมโมรี่โฟม (Memory Foam Mattress)

ที่นอนเมมโมรี่โฟม หรือที่เรียกกันติดปากว่า ที่นอนหน่วยความจำ เป็นที่นอนทำจากวัสดุพิเศษชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติในการปรับตัวตามรูปร่างและอุณหภูมิของร่างกาย เมื่อนอนลงไปวัสดุเมมโมรี่โฟมจะค่อย ๆ ปรับตัวให้เข้ากับสรีระของผู้ใช้ ทำให้รู้สึกเหมือนลอยอยู่บนก้อนเมฆ ดังนั้นคุณสมบัติของที่นอนเมมโมรี่โฟมคือ รองรับสรีระได้ดีเยี่ยม ลดแรงกดทับ ลดการเคลื่อนไหวรบกวน และช่วยลดอาการปวดเมื่อย

ที่นอนมีหลายขนาด แต่ละขนาดเหมาะกับใครบ้าง

การเลือกขนาดที่นอนให้เหมาะสมมีความสำคัญ เพราะจะส่งผลต่อความสบายในการนอนหลับและใช้พื้นที่ในห้องนอน โดยทั่วไป ขนาดที่นอนที่นิยมใช้กันในประเทศไทย มีดังนี้

  • ที่นอน 3 ฟุต: เหมาะสำหรับเด็กเล็กหรือผู้ต้องการที่นอนขนาดกะทัดรัด
  • ที่นอน 3.5 ฟุต: เหมาะสำหรับเด็กโต หรือผู้ที่นอนคนเดียวในห้องขนาดเล็ก
  • ที่นอน 5 ฟุต: หรือเรียกว่า Queen Size เหมาะสำหรับคู่รัก หรือผู้ต้องการพื้นที่นอนหลับมากขึ้น
  • ที่นอน 6 ฟุต: หรือที่เรียกว่า King Size เหมาะสำหรับครอบครัวมีสมาชิกหลายคน หรือผู้ต้องการพื้นที่นอนหลับกว้างขวาง

ที่นอน SleepHappy มีขนาดใดบ้าง

ที่นอน 3.5 ฟุต

หากกำลังมองหาที่นอนให้เหมาะกับห้องต่าง ๆ SleepHappy มีตัวเลือกต่าง ๆ มากมาย เช่น ที่นอน 3 ฟุต ที่นอน 3.5 ฟุต ที่นอน 5 ฟุต และ ที่นอน 6 ฟุต ไม่ว่าจะตกแต่งห้องรับรองแขก ห้องนอนเด็ก หรือห้องนอนใหญ่ SleepHappy มีที่นอนคุณภาพสูงทุกขนาดให้เลือก เพื่อให้แน่ใจว่าจะพอดีกับใช้งาน เพื่อให้ทุกคนนอนหลับสบายตลอดคืน

เหตุผลว่าทำไมต้องซื้อที่นอนกับ Sleep Happy

เหตุผลสำคัญที่ต้องเลือกที่นอน Sleephappy เพราะเป็นแบรนด์ที่นอนชั้นนำของไทย ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมายาวนาน ทั้งยังได้รับรางวัลมากมายจากสถาบันต่าง ๆ การันตีถึงคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ เป็นการยืนยันได้ว่าที่นอน SleepHappy เป็นที่นอนมีคุณภาพสูงและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โรงแรมระดับโลกหลายแห่งต่างเลือกใช้บริการ

แสดงความคิดเห็น

« 1303
หากท่านไม่ได้เป็นสมาชิก ท่านจำเป็นต้องป้อนตัวอักษรของ Anti-spam word ในช่องข้างบนให้ถูกต้อง
The content of this field is kept private and will not be shown publicly. This mail use for contact via email when someone want to contact you.
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง