เทคนิคประหยัดค่าส่งของทางเครื่องบิน ให้ได้ราคาถูก

by na.natnicha @2 เม.ย. 67 19:22 ( IP : 184...181 )

คำอธิบายภาพ

การส่งของทางเครื่องบินนับเป็นบริการที่สะดวกสบายและรวดเร็ว แต่ด้วยราคาค่าส่งที่สูง จึงทำให้หลายคนลังเลที่จะใช้บริการนี้ อย่างไรก็ตาม มีเทคนิคหลายวิธีที่จะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการส่งของทางเครื่องบินได้ ซึ่งจะทำให้การใช้บริการในราคาคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น


- วางแผนล่วงหน้าและจองที่นั่งบนเครื่องบินให้เร็ว การวางแผนและจองที่นั่งบนเครื่องบินให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เป็นหนึ่งในเคล็ดลับสำคัญในการประหยัดค่าส่ง ปกติแล้ว บริษัทขนส่งของทางเครื่องบินจะคิดราคาค่าบริการตามจำนวนน้ำหนักและปริมาตรของพัสดุ รวมถึงจุดหมายปลายทาง ดังนั้นหากจองล่วงหน้า คุณมีโอกาสจะได้ราคาที่ถูกกว่าการจองในระยะสั้น


- เลือกบริการขนส่งที่เหมาะสม แม้จะมีบริษัทขนส่งสินค้าทางอากาศให้เลือกมากมาย แต่อย่าลืมเปรียบเทียบค่าบริการจากหลาย ๆ แห่ง เนื่องจากแต่ละบริษัทอาจมีโปรโมชันหรือแพ็กเกจส่งของทางเครื่องบินราคาพิเศษที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ยังควรพิจารณาความเร็วในการขนส่ง เนื่องจากบริการที่รวดเร็วกว่าย่อมมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าด้วย


- รวมพัสดุเข้าด้วยกันเพื่อลดน้ำหนัก วิธีหนึ่งในการลดค่าใช้จ่ายคือการรวมพัสดุหลาย ๆ ชิ้นเข้าด้วยกัน เนื่องจากค่าขนส่งจะถูกคิดตามน้ำหนักและปริมาตรรวม การรวมพัสดุจะทำให้น้ำหนักรวมลดลง ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ แต่ต้องระวังเรื่องขนาดและน้ำหนักรวมไม่ให้เกินข้อจำกัดของบริษัทขนส่ง


- เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมและประหยัด บรรจุภัณฑ์ที่คุณเลือกใช้ในการห่อหุ้มพัสดุมีผลต่อค่าใช้จ่ายในการขนส่งด้วย บรรจุภัณฑ์ที่มีน้ำหนักมากย่อมทำให้ค่าขนส่งสูงขึ้น ดังนั้นจึงควรเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบา แต่สามารถปกป้องสินค้าได้ดี เช่น กล่องกระดาษแข็งหรือกล่องพลาสติกคุณภาพดี นอกจากนี้ยังอาจพิจารณาใช้วัสดุห่อหุ้มรองพื้นประหยัด เช่น หนังสือพิมพ์หรือผ้าห่มแทนกระดาษกรองฟองน้ำอย่างดี


- เลี่ยงการส่งในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดสำคัญ ในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดสำคัญ ปริมาณการส่งสินค้าจะมีจำนวนมาก ทำให้อัตราค่าบริการขนส่งแพงขึ้น หากคุณไม่ได้รีบส่งของมากนัก ให้พยายามเลี่ยงการส่งในช่วงดังกล่าว เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และรอจนกระทั่งผ่านพ้นช่วงเทศกาลหรือวันหยุดสำคัญไปก่อน


- ซื้อประกันเฉพาะสิ่งที่จำเป็น การซื้อประกันภัยสำหรับส่งของทางเครื่องบินเป็นทางเลือกหนึ่งที่บริษัทขนส่งจะเสนอให้ ราคาของการซื้อประกันจะแตกต่างกันไปตามมูลค่าของสินค้า ดังนั้นหากพัสดุมีราคาไม่สูงมากนัก คุณอาจเลือกไม่ซื้อประกันเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย แต่หากพัสดุมีราคาสูง การซื้อประกันก็จะคุ้มค่าในกรณีที่พัสดุเกิดความเสียหาย


- ส่งพัสดุไปที่ร้านรับ-ส่งพัสดุในท้องถิ่นแทนการส่งจากที่บ้าน หนึ่งในตัวเลือกที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการส่งพัสดุได้คือการนำพัสดุไปส่งที่ร้านรับ-ส่งพัสดุหรือตัวแทนของบริษัทขนส่งในท้องถิ่น แทนการเรียกให้บริษัทมารับที่บ้าน เนื่องจากบางบริษัทจะคิดค่าบริการพิเศษสำหรับการรับที่บ้าน ดังนั้นการเดินทางไปส่งที่ร้านด้วยตนเอง


การส่งของทางเครื่องบินเป็นตัวเลือกที่สะดวกและรวดเร็ว แต่ค่าใช้จ่ายราคาสูงกว่าการขนส่งแบบอื่น แต่หากคุณทำตามเทคนิคประหยัดค่าส่งของทางเครื่องบิน ที่แนะนำในบทความนี้ อาจช่วยให้การขนส่งมีราคาที่คุ้มค่ามากขึ้นได้

Post new comment

« 7267
หากท่านไม่ได้เป็นสมาชิก ท่านจำเป็นต้องป้อนตัวอักษรของ Anti-spam word ในช่องข้างบนให้ถูกต้อง
The content of this field is kept private and will not be shown publicly. This mail use for contact via email when someone want to contact you.
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง