แนะนำ 5 ตำแหน่งสายงานที่คนหางานศรีราชาไม่ควรพลาด

by janee.kimm95 @1 เม.ย. 67 17:18 ( IP : 171...119 )

คำอธิบายภาพ

        คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการย้ายถิ่นเพื่อทำงานไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน แต่สำหรับคนหางานศรีราชานั้น จะพบว่ามีโอกาสงานมากมายรออยู่ ศรีราชาเป็นแหล่งอุตสาหกรรมสำคัญของภาคตะวันออก เป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมมากมายทั้งขนาดใหญ่และขนาดกลาง ดึงดูดบริษัทและโรงงานต่าง ๆ ให้เข้ามาเปิดดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตลาดแรงงานในเมืองนี้กว้างขวางจนเป็นจุดมุ่งหมายสำคัญสำหรับคนหางานศรีราชา ด้วยลักษณะของเมืองศรีราชา จึงมีสายงานหลากหลายที่คนหางานไม่ควรพลาดโอกาส

5 ตำแหน่งสายงานที่คนหางานศรีราชาไม่ควรพลาด

สายงานวิศวกร

เนื่องจากมีโรงงานอุตสาหกรรมหนาแน่น ศรีราชาจึงมีความต้องการวิศวกรในหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็นวิศวกรไฟฟ้า วิศวกรเครื่องกล วิศวกรอุตสาหการ ฯลฯ คุณจะพบโอกาสมากมายที่จะนำความรู้และทักษะไปประยุกต์ใช้ในงานจริง รวมถึงโอกาสก้าวหน้าในสายอาชีพเป็นอย่างดี

สายงานควบคุมคุณภาพ (QC/QA)

เมื่อต้องการให้กระบวนการผลิตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐาน บุคลากรด้าน QC/QA จึงเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญ เปิดโอกาสให้คนที่สนใจด้านนี้ได้เข้ามาทำงานกับบริษัทต่างๆ

สายงานโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน

สายงานที่ไม่อาจมองข้าม เนื่องจากศรีราชาเป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญ การขนส่งวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์จึงต้องมีกระบวนการที่ดีเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด บริษัทต่าง ๆ ต้องการคนเก่งที่จะช่วยดูแลเรื่องนี้อย่างแน่นอน

สายงานธุรการและบัญชี

นอกจากพนักงานภาคผลิตและปฏิบัติการ บริษัทหรือโรงงานยังต้องการบุคลากรในส่วนสนับสนุนเช่นกัน เจ้าหน้าที่ธุรการ พนักงานบัญชี เป็นตำแหน่งที่จำเป็นที่จะต้องมีเสมอ เปิดโอกาสให้คนที่ถนัดงานประเภทนี้เข้ามาทำงานในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายแต่ก็น่าสนใจ

สายงานด้านทรัพยากรบุคคล

ทุกองค์กรจำเป็นต้องมีแผนกทรัพยากรบุคคลที่เข้มแข็งเพื่อดูแลบริหารจัดการพนักงานได้อย่างเหมาะสม จึงเป็นโอกาสของคนที่สนใจและถนัดเรื่องการจัดการบุคคลากร รวมทั้งนักศึกษาจบใหม่ที่สนใจจะเริ่มต้นสายงานด้านนี้

วิธีการเตรียมตัวในการหางานศรีราชา

การหางานศรีราชาไม่ใช่เรื่องยาก หากเตรียมพร้อมอย่างเหมาะสม ประการแรก ให้สรรหาข้อมูลบริษัทต่าง ๆ ที่คุณสนใจ ทำความเข้าใจในลักษณะธุรกิจให้ละเอียด แล้วประเมินว่าคุณเหมาะสมกับตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัครหรือไม่ เพื่อให้สามารถจัดเตรียมเอกสารสมัครงานที่โดดเด่น ศึกษาวิธีการในการสมัครงาน พร้อมเตรียมตัวในการสัมภาษณ์งาน

นอกจากนี้ สิ่งสำคัญอีกประการคือการพัฒนาตนเอง ทั้งความรู้ความสามารถในวิชาชีพและทักษะด้านอื่น ๆ ที่จำเป็น ซึ่งจะช่วยเสริมคุณสมบัติและสร้างความพร้อม ทำให้คุณโดดเด่นจนเป็นที่สนใจจากนายจ้างได้

คนหางานศรีราชาอย่าได้รอช้า เพราะโอกาสในการทำงานกำลังรอคุณอยู่ เพียงแค่คุณมีความพร้อม ก็สามารถไขว่คว้ามันเอาไว้ได้ ไม่ว่าคุณจะสนใจสายงานไหนก็ตาม มีช่องทางเปิดกว้างให้เลือก เมื่อคุณได้ที่ทำงานที่จริงจังแล้ว มันจะทำให้การย้ายถิ่นฐานของคุณคุ้มค่าทุกการตัดสินใจอย่างแน่นอน

Post new comment

« 7267
หากท่านไม่ได้เป็นสมาชิก ท่านจำเป็นต้องป้อนตัวอักษรของ Anti-spam word ในช่องข้างบนให้ถูกต้อง
The content of this field is kept private and will not be shown publicly. This mail use for contact via email when someone want to contact you.
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง